Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Các thầy thuốc giỏi BV Bạch Mai thay nhau túc trực tại Hòa Bình

Phóng viên báo SK&ĐS hiện đang có mặt ở BVĐK tỉnh Hoà Bình, cho biết, tính đến thời điểm 16h ngày 2/6/2017, mặc dù phổi có cải thiện, xong tiên lượng tình trạng của bệnh nhân lọc máu vẫn hết sức nặng nề. Bệnh nhân bị suy cùng khi 6 tạng (tim, phổi, gan, ruột...) và tổn thương các cơ. Hiện bệnh nhân đang chuyển sang giai đoạn nhiễm độc, tình trạng suy gan nặng nề hơn.

Theo TTND-GS.TS. Nguyễn Gia Bình, Trưởng khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bạch Mai, bệnh nhân vẫn đang tại tình trạng không thể đưa về Hà Nội nên buộc phải điều trị ở BVĐK tỉnh Hoà Bình. BV Bạch Mai đã, đang tập trung máy móc hiện đại nhất, nhân lực tốt nhất quyết tâm cứu chữa người bệnh. Những ngày qua luôn có 5 cán bộ y tế của BV Bạch Mai, có lúc lên tới 10 người túc trực, phối hợp chặt chẽ với BVĐK tỉnh Hoà Bình hội chẩn, theo dõi thường xuyên để cứu chữa bệnh nhân.

Được biết, BV Bạch Mai đã đưa hệ thống máy móc hiện đại vào hỗ trợ BVĐK tỉnh Hoà Bình từ máy hỗ trợ tim phổi, EMO, máy lọc máu liên tục, máy lọc huyết tương... Theo các chuyên gia y tế, cho tới thời điểm này ở BVĐK tỉnh Hoà Bình chưa có bệnh nhân nào nặng đến mức phải sử dụng nhiều máy móc hỗ trợ như bệnh nhân đang điều trị.

Thầy thuốc nhân dân, GS.TS. Nguyễn Gia Bình và các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai liên tục hội chẩn cứu chữa cho bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa Hoà Bình.

GS.TS Nguyễn Gia Bình cũng cho biết thêm, Y văn toàn cầu cũng chưa ghi nhận trường hợp nào suy cùng khi 6 tạng như bệnh nhân này. Nhưng chúng tôi vẫn hy vọng. Hiện bệnh nhân còn bị ngộ độc cấp mà chưa xác định được nguyên nhân ngộ độc là gì.

So với 4 ngày trước đó bệnh nhân đã có 2 lần ngừng tim, ngày 1-6 bệnh nhân cũng có 1 đợt ngừng tuần hoàn.

Tuệ Khanh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét