Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Y tế từ xa cho thấy hiệu quả đối với bệnh nhân đau đầu

Y tế từ xa cho thấy hiệu quả đối với bệnh nhân đau đầu

Nghiên cứu mới này gồm hơn 400 bệnh nhân đau đầu tại Na-Uy được bác sĩ chăm sóc ban đầu chuyển đến bác sĩ chuyên khoa thần kinh. Một nửa số bệnh nhân khám trực tiếp với bác sĩ chuyên khoa thần kinh, trong khi nửa còn lại được chuyên gia tư vấn thông qua hội nghị truyền hình.

Tại thời điểm Tiến hành nghiên cứu, 3 tháng và 1 năm sau đó, những bệnh nhân này hoàn tất khảo sát vào tình trạng đau đầu và ảnh hưởng của nó lên cuộc sống hàng ngày. Các nhà nghiên cứu cho biết, không có sự khác biệt giữa bệnh nhân được khám trực tiếp và bệnh nhân được điều trị từ xa.

Tác chất lượng kém chính của nghiên cứu bác sĩ Kai Muller cho biết trong mục thông tin mới của Học viện Thần kinh Hoa Kỳ: “Đau đầu là một rối loạn thần kinh hay gặp nhất, thường không được chẩn đoán và điều trị đầy đủ. Công nghệ mới hiện sẵn có giúp chẩn đoán và điều trị thông qua khám bệnh từ xa. Tuy nhiên, còn ít nghiên cứu tìm hiểu xem liệu nó có hiệu quả đối với bệnh nhân bị đau đầu hay không”.

Nghiên cứu này cho thấy, y tế từ xa có thể giúp ích cho bệnh nhân đau đầu muốn được giải đáp chuyên gia mà không quá phiền phức. Các kết quả nghiên cứu được đăng trên tạp chí Neurology ngày 14/6.

BS P.Liên

(theo Univadis/ Health Day)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét